Sự Cố Tại Ống Nạp Khí Nhánh của Tubin Tăng Áp có thẻ bị biến đổi

Posted on Tin tức 108 lượt xem

Sự Cố Tại Ống Nạp Khí Nhánh của Tubin Tăng Áp có thẻ bị biến đổi

Turbo tăng áp

Mô tả sự cố

Lượng tiêu hao dầu tăng, khi động cơ quay ở tốc độ cao sẽ bị giảm công suất

Bộ phận phát sinh sự cố

Van điện từ chuyển đổi của ống nạp khí nhánh

Cơ cấu chuyển đổi

Hệ thống chân không

Chẩn đoán Nguyên nhân và phương pháp kiểm tra

Sự Cố Tại Ống Nạp Khí

Ống nạp khí nhánh không thể chuyển đổi từ ống dài sang ống ngắn.

  • Kiểm tra chức năng của hệ thống chuyển đổi tại ống nạp khí nhánh. Nâng tốc độ quay của động cơ lên trên 4700 vòng/phút, chưa phát sinh chuyển đổ
  • Kiểm tra van chuyển đổi của ống nạp khí nhánh, ví dụ kiểm tra van chuyển đổi N156 của ông nạp khí nhánh.
  • Kiểm tra tỉnh bít kín của bình chân không.
  • Kiểm tra tính bít kín của ống chân không và xem ống có thông suốt hay không, lắp đặt có chính xác không.
  • Kiểm tra xem cơ cấu chuyển đổi có hoạt động linh hoạt hay không (dùng tay điều khiển thanh chuyển đổi).
  • Đo điện trở của van điện từ, nên trong khoảng 25 – 350Ω.
  • Kiểm tra tính thông suốt và tính bít kín của van điện từ chuyển đổi tại ống nạp khí nhánh. Tháo van điện từ chuyển đổi ống nạp khí nhánh xuố Van điện tử đã được tháo ra tiếp tục đem nối với đầu cắm của bó dây, tiến hành phán đoán bộ phận chấp hành và kích hoạt van điện tử chuyển đổi tại ống nạp khí nhánh, trong quá trình phán đoán bộ phận chấp hành, thực hiện thổi khí vào trong tại nơi đầu tiếp của ống dài, kiểm tra xem van điện từ có mở và đóng hay không. Nếu van điện từ không mở hoặc đóng, cần thay mới van điện từ chuyển đồi của ống nạp khí nhánh. Nếu đến đây vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây sự cố, hãy lắp lại van điện từ chuyển đổi của ống nạp khí nhánh đồng thời tiến hành kiểm tra tính bít kín của hệ thống chân không.

Lượng khí nạp không đủ

Lượng khí nạp không đủ

  • Kiểm tra hệ thống chân không

 Kiểm tra sự tiếp nối của đường ống chân không có ổn không, kiểm tra tính bít kín của buồng ngăn.

Tác dộng và đòn kéo của buồng vách ngăn kiểm tra tình trạng chuyển động của cơ cấu chuyển đổi, nếu không thể chuyển động tự do tức là có sự cố.

Khi động cơ quay ở 4000 v/p, tiến hành quan sát xem buồng ngách ngăn chan không có phù hợp yêu cầu hay không.

 

OBD Hà Nội Chuyên cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho gara, giúp nâng tầm gara cũng như đưa công nghệ hiện đại nhất, mới nhất tới gara của ban

Theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé:

Facebook
Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.