Tháo lắp bộ phận điều khiển Phanh ABS

Posted on Tin tức 193 lượt xem

Đôi chút về phanh ABS

Khi phanh xe, nếu bánh xe bị khóa và trượt trên mặt đường, lực bám biên giữa bánh xe và mặt đường hoàn toàn biến mất. Nếu chỉ có bánh trước (bánh chuyển động) bị phanh trượt trên mặt đường còn bánh sau vẫn lăn, xe sẽ mất đi khả năng chuyển hưởng. Nếu chỉ là bánh sau bị phanh trượt trên mặt đường còn bánh trước vẫn lăn, cho dù nhận được lực tác động hướng biên không đủ lớn, xe cũng sẽ xuất hiện hiện tượng trượt biên (trượt đuôi). Những điều này đều rất dễ gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vì vậy, xe trong khi phanh không mong muốn phanh tới mức để bánh xe trượt trên mặt đường, mà mong muốn phanh tới trạng thái bánh xe vừa trượt vừa lăn.

Do là hệ thống  sử dụng điều khiển điện tử nên khi tháo lắp cần hết sức cẩn thận. Dưới đây là quy rính tháo lắp của hệ thống điều khiển ABS

Tháo lắp bộ phận điều khiển phanh ABS

 

Trình tự tháo

Hệ thống điều khiển phanh ABS

  1. Tháo đầu dây nói đặt trên bình ác quy.
  2. Mở nắp bình chứa dầu phanh, nạp dầu vào bình chứa dấu tới mức “cao nhất”.
  3. Sử dụng vit tự hãm bít kín nắp bình dầ
  4. Kéo miếng trượt cổ định trên ổ cầm bỏ dây dẫn theo hướng mũi tên trên hình vẽ đồng thời ngắt giác cám dây dẫn
  5. Tháo mô đun thủy lực và đinh ốc của miếng đệm ma sát ở chỗ cửa bít kin.
  6. Tháo hai đại ốc cố định đồng thời tháo khuôn thủy lực từ trên giá đã.
  7. Kiểm tra giá đỡ mô đun thủy lực xem có chắc chần không, nếu cần thiết, có thể làm sạ Kiểm tra tình trạng của ổ trục giảm chấn, xem vị trí có chính xác không. phanh abs

Trình tự lắp

Modun cố định cuả abs

  1. Lắp mô đun thủy lực có gần ổ trục giảm chấn lên trên giá đỡ và thực hiện có đị Đầu trên của chốt an toàn phải thẳng, lực siết là 10 N/m.
  2. Lắp tất cả các đường ống của bộ | phanh. Lực siết bu lông tiếp nối M10 và M12 là 15 N/m. Khi thay mới đường ống của bộ phanh, chú ý kích thước đường ren khác nhau
  3. Xem hình bên phải, điều chỉnh vị trí của miếng trượt cổ đị Nổi bộ giác cầm của dây dẫn, cũng khi lập thực hiện trượt miếng trượt cố định ổ cắm của dây dẫn.
  4. Loại bỏ không | khí trong hệ thống phanh, kiểm tra xe có bị rò khí hay không.OBD Hà Nội Chuyên cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho gara, giúp nâng tầm gara cũng như đưa công nghệ hiện đại nhất, mới nhất tới gara của ban

    Theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé:

    Facebook
    Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.