Hạng mục kiểm tra: Chẩn đoán sự cố xe không di chuyển được

Posted on Tin tức 96 lượt xem

Hạng mục kiểm tra:Chuẩn đoán sự cố xe không di chuyển được

Xe ô tô không thẻ di chuyển

Nội dung chính

Kiểm tra sự cố

✔Cần điều khiển nằm ở nấc số lùi, số tiến, xe đều không thể đi chuyển

✔Khi xe khởi đồng nguồi có thể di thuyền một đoạn ngắn, nhưng trong trung thái xe nóng lại không thể di chuyển

Kiểm tra sự cố

Chẩn đoán Nguyên nhân

✔Bình dầu của hộp số tự động bị rò, toàn bị dầu thủy lực bị rò hết.

✔Thanh truyền giữa cần điều khiển và cần đẩy của van đóng mở bằng tay bị lỏng, van đóng mở bằng tay nằm ở vị trí số 0 hoặc xe dừng.

✔Lưới lọc nạp dầu của bơm dầu bị tắc.

✔Đường dầu chính bị rò rỉ nghiêm trọng.

✔Bơm dầu bị hỏng.

Kiểm tra dầu hộp số

Kiểm tra và khắc Phục

Kiểm tra hộp số

  1. Kiểm tra xem trong hộp số tự động có dầu thủy lực hay không. Phương pháp là: rút thuớc đo dầu của hộp số tự động, quan sát xem trên thước có dầu thủy lực hay không. Nếu trên thước không có dấu thủy lực, chứng tỏ dầu thủy lực trong hộp số tự động đã bị rò rỉ hết. Nếu có chỗ rò rỉ dầu nghiêm trọng, cần sửa lại rồi đổ thêm dầu.

  2. Kiểm tra xem thanh truyền hoặc dây kéo ở giữa cần điều khiển có bị lỏng không. Nếu bị lỏng, cần phải cố định lại, đồng thời điều chỉnh lại vị trí của cần điều khiển.

  3. Tháo bu lông trên lỗ đo áp của đường dấu chính, khởi động động cơ, gạt cần điều khiển về vị trí số tiền hoặc vị trí số lùi, kiểm tra xem trong lỗ đo áp có dầu rò ra hay không.

  4. Nếu trong lỗ đo áp trên đường dấu chính không có dầu thủy lực rò ra, cần mở bình dầu, kiểm trà xem giữa cần đẩy và trục cần đẩy (trục cò mỏ) van điều khiển bằng tay xem có lỏng không, lõi vạn điều khiển bằng tay có bị đứt đoạn hay rời khỏi rãnh không. Nếu van điều khiển bằng tay làm việc bình thường, chứng tỏ bơm dầu đã hỏ Nếu vậy cần tháo hộp số tự động và thay bơm dầu mới.

  5. Nếu trong lỗ đo áp của đường dầu chính có một ít dầu thủy lực chảy ra, áp suất đầu rất nhỏ hoặc cơ bản không có áp suất dầu, cần mở bình dấu, kiểm tra xem lưới lọc nạp dầu của bơm dầu có bị tắc hay không. Nếu không bị tắc, chứng tỏ bơm dầu đã hỏng hoặc đường đấu chính bị rò rỉ nghiêm trọng, nếu vậy cần phải thảo hộp số tự động để sửa chữa.

  6. Nếu khi xe khởi động nguội đường dầu chính có lượng áp suất dầu nhất định, nhưng sau khi xe nóng áp suất giảm đi rõ rệt, chứng tỏ bơm dầu đã bị hỏng nặng. Khi đó cần thay bơm dầu mới.
  7. Nếu trong lỗ đo áp có trào ra lượng lớn dầu thủy lực, chứng tỏ áp suất dầu trong đường đầu chính không bình thường, sự cố xuất hiện trên trục vào, trục ra, hàng hành tinh. Nếu vậy cần tháo và kiểm tra hộp số tự động.

OBD Hà Nội Chuyên cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho gara, giúp nâng tầm gara cũng như đưa công nghệ hiện đại nhất, mới nhất tới gara của ban

Theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé:

Facebook
Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.