Đi vào cụ thể chi tiết hình ảnh và thông tin từng cảm biến:
1. CẢM BIẾN VỊ TRÍ TRỤC KHUỶU
Nội dung chính
- 1 1. CẢM BIẾN VỊ TRÍ TRỤC KHUỶU
- 2 2. CẢM BIẾN VỊ TRÍ TRỤC CAM
- 3 3. CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP
- 4 4. CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP
- 5 5. CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM GA
- 6 6. CẢM BIẾN VỊ TRÍ BÀN ĐẠP CHÂN GA
- 7 7. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT
- 8 8. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ KHÍ NẠP
- 9 9. CẢM BIẾN OXY
- 10 10. CẢM KICK NỔ
- 11 HÌNH ẢNH THỰC TẾ CÁC CẢM BIẾN:
- 12 OBD Việt Nam nâng tầm Gara Việt- nâng cao chất lượng, sự uy tín và niềm tin đối với khách hàng.
- 13 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
– Cranksaft Postion Sensor : Ký hiệu (CKPS)
– Chức năng : Đo góc trục khuỷu, tốc độ động cơ
– Nhiệm vụ: Gửi tín hiệu về ECU để đánh lửa, phun xăng, tính tải, khiển hộp số, khiển tăng áp…
2. CẢM BIẾN VỊ TRÍ TRỤC CAM
– Camsaft Position Sensor : Ký hiệu ( CMPS)
– Chức năng : Xác định vị trí của trục cam
– Nhiệm vụ: Gửi tín hiệu về ECU để điều khiển thời điểm đóng mở xuppap. Quan trọng nhất là để xác định vị trí của piston
Note : CKPS và CMPS làm việc cùng lúc với nhau giúp động cơ có thời điểm phun xăng và đánh lửa tối ưu.
3. CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP
– Mass Air Flow Sensor : Ký hiệu (MAF)
– Chức năng : Đo khối lượng khí nạp qua cổ hút
– Nhiệm vụ : Gửi tín hiệu về ECU để tính lượng nhiên liệu phun đạt tỉ lệ chuẩn
4. CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP
– Manifold Absolute Pressure : Ký hiệu (MAP)
– Chức năng: Đo áp suất tuyệt đối trong đường ống nạp của động cơ (áp suất chân không) dưới dạng điện áp hoặc tần số
– Nhiệm vụ : Gửi thông tin về ECU để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu phù hợp với từng trạng thái hoạt động của động cơ.
5. CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM GA
– Throttle Possition Sensor : Ký hiệu (TPS)
– Chức năng: Xác định độ mở của bướm ga
– Nhiệm vụ: Gửi thông tin về ECU để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu tối ưu theo độ mở của bướm ga.
6. CẢM BIẾN VỊ TRÍ BÀN ĐẠP CHÂN GA
– Accelerator Pedal Sensor : Ký hiệu ( APS)
– Chức năng : Đo độ mở của bàn đạp chân ga khi người lái xe nhấn vào bàn đạp.
– Nhiệm vụ : Gửi tín hiệu về ECU để điều khiển mô tơ bướm ga mở bướm ga theo mức độ đạp ga hiện thời.
7. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT
– Engine Coolant Temperature sensor : Ký hiệu (ECTS)
– Chức năng : Đo nhiệt độ nước làm mát động cơ
– Nhiệm vụ: Gửi tín hiệu về ECU để tính toán thời gian phun nhiên liệu, góc đánh lửa sớm, tốc độ chạy không tải, khiển hộp số, điều hòa, EGR, thời điểm xuppap, tăng áp….
8. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ KHÍ NẠP
– Intake Air Temperature Sensor : Ký hiệu (IATS)
– Chức năng: Đo nhiệt độ khí nạp được nạp vào động cơ
– Nhiệm vụ : Gửi thông tin về ECU để điều chỉnh tăng (giảm) thời gian phun nhiên liệu, tăng(giảm) góc đánh lửa sớm, tốc độ chạy không tải, khiển hộp số, điều hòa, EGR, thời điểm xuppap, tăng áp….
9. CẢM BIẾN OXY
– Oxygen Sensor : Ký hiệu (Ox)
– Chức năng : Đo lượng oxy dư trong khí thải động cơ
– Nhiệm vụ : Gửi thông tin về ECU để điều chỉnh nhiên liệu phù hợp với lượng không khí đi vào. Tối ưu tỉ lệ hòa khí ở mức lý tưởng (14.7 : 1 ).
10. CẢM KICK NỔ
– Knock Sensor : Ký hiệu (KNK)
– Kích nổ là hiện tượng hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng tự cháy trong khi bugi chưa đánh lửa.
– Chức năng : Phát hiện tất cả các tiếng gõ bên trong quá trình hoạt động của động cơ.
– Nhiệm vụ : Gửi tín hiệu về ECU để điều chỉnh góc đánh lửa trễ đi, ngăn chặn hiện tượng kích nổ.
HÌNH ẢNH THỰC TẾ CÁC CẢM BIẾN:
OBD Việt Nam nâng tầm Gara Việt- nâng cao chất lượng, sự uy tín và niềm tin đối với khách hàng.
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Giải pháp nâng tầm gara Việt