Hướng dẫn chẩn đoán thay thế cáp túi khí trên các dòng xe BMW
Hướng dẫn chẩn đoán thay thế cáp túi khí trên các dòng xe BMW
Trước tiên chúng ta cần cùng nhau chẩn đoán những dấu hiệu khi cáp túi khí bị hư hỏng. Cáp túi khí hư hỏng sẽ dẫn đến những biểu hiện sau:
- Đèn báo túi khi bật sáng
- Còi xe không làm việc
- Các nút bấm trên vô lăng cũng không sử dụng được
- Cần sang số trên vô lăng không hoạt động
- Mã lỗi xuất hiện khi sử dụng máy chẩn đoán.
Các bước thực hiện bao gồm:
Bước 1. Đậu xe trên nền phẳng, để vô lăng ở vị trí chính giữa và kéo phanh tay.
Bước 2. Ngắt các cọc bình ắc quy. Bình ắc quy trên xe BMW thường nằm ở cốp sau trên hầu hết các dòng xe.
Bước 3. Tháo túi khí và vô lăng ra khỏi trụ lái. Ở phía sau vô lăng có các lỗ nhỏ để bạn có thể tiếp cận với cáp túi khí.
- Sử dụng một vít nhỏ nhấn vào lò xo để giải phóng túi khí.
Bước 4. Tháo đai ốc trung tâm trên vô lăng. Đánh dấu trụ lái và vô lăng trước khi tháo vô lăng ra ngoài.
Bước 5. Tháo vô lăng ra ngoài.
Bước 6. Tháo cáp túi khí ra khỏi bộ điều khiển SZL bằng một vít bake.
Bước 7. Lắp đặt cáp túi khí mới.
Bước 8. Kết nối lại vô lăng, túi khí và ắc quy rồi khởi động xe.
Bước 9. Xóa mã lỗi và tiến hành cài đặt lại cảm biến góc lái bằng máy chẩn đoán.
Chú ý:
- Không sử dụng đồng hồ VOM để kiểm tra mạch túi khí trừ khi được hướng dẫn. Làm như vậy có thể khiến túi khí bị nổ.
- Luôn tắt chìa khóa, ngắt các cọc bình ắc quy và đợi ít nhất 3 phút trước khi bắt đầu làm việc trên hệ thống túi khí.
- Xử lý mô-đun túi khí một cách nhẹ nhàng. Luôn ở cách túi khí 1 khoảng đủ xa.
- Đừng xoay cáp túi khí sau khi bạn tháo vô lăng, nếu đèn báo của hệ thống ABS hoặc Traction bật sáng bạn sẽ cần cài đặt lại cảm biến góc lái.
- Bạn cần xóa mã lỗi sau khi thay thế cáp túi khí.
Theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé: