Nhà máy iPhone sản xuất xe điện lớn nhất của Apple đã tiết lộ ba nguyên mẫu xe điện vào thứ Hai
iPhone sản xuất xe điện. Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao?
Nhà lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple đã tiết lộ ba nguyên mẫu xe điện vào thứ Hai, một động thái rất có thể định hình lại ngành công nghiệp ô tô đang cho ra đời những chiếc xe thông minh hơn mỗi năm.
Hon Hai Precision Industry có trụ sở tại Đài Loan (mã: 2317. Đài Loan), hay còn được gọi là Foxconn, đã giới thiệu Model C, Model E và Model T, với mục tiêu biến lắp ráp EV thành một doanh nghiệp trị giá 75 tỷ USD vào năm 2025 hoặc 2026 .
Hóa đơn ký gửi của Hon Hai (HNHPF) tại Mỹ, hay còn gọi là ADR, đã giảm khoảng 1% trong giao dịch vào buổi trưa. S&P 500 tăng khoảng 0,2%. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm khoảng 0,1%.
Model C là một chiếc SUV. Model E là mẫu sedan hạng sang cao cấp, được thiết kế bởi hãng Pininfarina của Ý. Model T là xe buýt trung chuyển.
Sự mở rộng của Foxconn là hợp lý cho việc iphone sản xuất ô tô!
Nội dung chính
Trong thập kỷ qua, ô tô giống như điện thoại thông minh, dựa vào chip cho mọi thứ, từ cập nhật phần mềm qua mạng, thêm ứng dụng vào hiệu suất động cơ.
Nhưng sản xuất gia công là điều mới mẻ đối với ngành công nghiệp ô tô. Ngày nay, các bên thứ ba chỉ lắp ráp một số lượng nhỏ ô tô. Một là nhà cung cấp phụ tùng ô tô Magna International (MGA), công ty vừa thiết kế và sản xuất xe cho các công ty khởi nghiệp không đủ khả năng hoặc không muốn chi phí.
Các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng tham gia lắp ráp xe cũng là điều mới mẻ. Thỏa thuận ngành đã có hiệu quả với Apple (AAPL) —Apple tập trung vào tính năng và thiết kế chip, còn Foxconn tập trung vào lắp ráp sản xuất.
Sự xuất sắc trong sản xuất là chìa khóa cho thành công lâu dài
Đối với ngành công nghiệp ô tô, hiệu quả sản xuất đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công trong suốt quá trình quay trở lại dây chuyền lắp ráp của Henry Ford.
Và một trong những nhân vật đáng chú ý hơn trong lĩnh vực xe hơi ngày nay, CEO Elon Musk của Tesla (TSLA), đã nói rõ rằng sự xuất sắc trong sản xuất là chìa khóa cho thành công lâu dài của Tesla — thậm chí còn hơn cả công nghệ pin hoặc xe tự lái.
Musk cho biết trong cuộc họp hội nghị về thu nhập quý II của công ty vào tháng 7: “Các nguyên mẫu thì dễ và sản xuất thì khó. “Có thể cho rằng, điều thực sự đáng chú ý mà Tesla đã làm không phải là sản xuất ô tô điện hay khởi nghiệp ô tô… điều đáng chú ý là Tesla đã không phá sản trong việc sản xuất số lượng lớn.”
Vẫn chưa có cách nào để biết, làm thế nào — hoặc thậm chí liệu ngành công nghiệp ô tô có sẽ thuê ngoài sản xuất trên quy mô rộng hay không. Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
Việc iphone sản xuất xe điện có như sản xuất điện thoại?
Tuy nhiên, việc kết hợp ô tô và điện thoại thông minh lại hoàn toàn khác nhau. Ô tô lớn hơn, đắt hơn nhiều và có một chế độ quản lý khác để giám sát hoạt động và an toàn.
Tuy nhiên, việc lắp ráp của bên thứ ba không gây hại cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh. Giá trị vốn hóa thị trường của Apple là khoảng 2,4 nghìn tỷ đô la. Theo các báo cáo, đang xem xét việc thiết kế và bán một chiếc xe điện. Apple từ chối bình luận, nhưng các nhà phân tích tin rằng Apple sẽ thuê ngoài sản xuất nếu họ quyết định bán ô tô.