Lầm tưởng về thay nhớt định kỳ – Dầu động cơ

95% những người sử dụng xe ô tô nghĩ rằng sau khi thay nhớt xe, hiệu suất của động cơ ô tô sẽ được cải thiện rõ rệt do quá trình thay nhớt đã đẩy các cặn bẩn ra ngoài theo nhớt. Phần lớn người sử dụng xe sẽ nghĩ rằng đây chính là quá trình vệ sinh động cơ (hay súc rửa động cơ) nhưng thật chất đây chính là 1 suy nghĩ hoàn toàn sai lệch vì việc vệ sinh động cơ chỉ bằng việc thay nhớt là chưa đủ.
Thông thường sau khi thay nhớt đinh kỳ cho động cơ, bạn sẽ cảm nhận được ngay động cơ xe sẽ hoạt động êm ái hơn và mượt mà hơn đặc biệt là bạn sẽ thấy chiếc xe của mình tự nhiên “bốc” hơn. Không quá ngạc nhiên vì khi nhớt mới được thay vào động cơ nó được phục hồi độ nhớt để làm kín các chi tiết chuyển động, điều này làm cho các chi tiết chuyển động êm ái hơn và đây cũng chính là lý do bạn cảm nhận được sự êm ái của động cơ.
Vậy các bụi bẩn, mạt sắt trong động cơ có làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ ?
CẶN BẨN TRONG ĐỘNG CƠ SẼ ĐI ĐÂU ?
nhớt định kỳ - Dầu động cơ
Hầu hết các cặn bẩn ở môi trường tự do sẽ lắng xuống các-te trong quá trình làm việc nhưng các cặn bẩn li ti tại những nơi hổng hốc trên pistion, bạc xéc măng, bạc lót,.. và sẽ bám trực tiếp lên các vị trí đó, khiến sự chuyển động của các chi tiết bị cản trở làm cho động cơ xe bạn sẽ không thể làm việc hết hiệu suất. Đây chính là 1 trong những nguyên nhân khiến động cơ bạn “ù lì” hơn trước.
VẬY VIỆC SÚC RỬA ĐỘNG CƠ MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO CHIẾC Ô TÔ CỦA BẠN ?
Tẩy rửa cặn bẩn tích tụ lâu ngày: Trong quá trình sử dụng xe lâu ngày dầu T bôi trơn sẽ bị đóng cặn và tích tụ trong lòng động cơ theo thời gian. Các chất bẩn này sẽ ngăn cản dòng chảy của nhớt vào những ngõ ngách trong máy.
Giữ dầu mới được sạch sau khi thay: Khi xả nhớt cũ, đa phần những cặn carbon, bụi kim loại và một phần nhớt sẽ vẫn lưu lại trong động cơ. Việc súc rửa chúng trước khi thay thế bằng dầu mới sẽ đảm bảo những cặn này không tiếp tục tồn tại trong máy.
Loại bỏ cặn, bẩn lọc dầu bỏ sót: Lọc nhớt sẽ giữ lại những cặn bẩn có kích thước nhỏ cỡ 25 microns (bằng 1/1000 của 1 inch). Tuy nhiên, trong nhớt lại có tồn tại những hạt với kích thước nhỏ hơn thế và không bị cản lại, theo thời gian chúng sẽ tích tụ trong động cơ thành dạng “bùn” cản trở các chi tiết máy vận hành.
Giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu: Những chất cặn bẩn và bùn tích tụ quá nhiều trong động cơ sẽ bám lên những chi tiết cơ khí, tạo thành một lớp “keo dính” cản trở việc hoạt động của các chi tiết. Điều này dẫn đến sự tiêu hao nhiên liệu đột ngột trên xe.

OBD Việt Nam nâng tầm Gara Việt- nâng cao chất lượng, sự uy tín và niềm tin đối với khách hàng.

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *